Lệ Phí Học Bằng Lái Xe B2 Bao Nhiêu Tiền Năm 2021

Trước khi tham gia một khóa học lái xe, đa phần học viên sẽ tìm hiểu kỹ các vấn đề liên quan đến thủ tục, hồ sơ và lệ phí cũng như một địa chỉ ghi danh chất lượng.

Đồng thời để có được một tấm bằng lái xe ô tô như B1, B2, C học viên sẽ cần phải tham gia và trải qua khóa đào tạo kéo dài theo quy định của Sở GTVT.

Vậy lệ phí học lái xe bằng B2 hết bao nhiêu tiền là đúng quy định, có phải tốn thêm bất cứ chi phí nào không? Những khoản phí liên quan bao gồm những gì? Hãy cùng Trường Dạy Lái Xe Sài Gòn tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé!

Bằng lái xe B2 là gì?

Dựa theo thông tư Thông tư 12/2017/TT-BGTVT ban hành, bằng B2 cho phép người điều khiển phương tiện xe từ 4 đến dưới 9 chỗ ngồi, có trọng tải không qua 3.5 tấn. Thời gian lên đến 10 năm và cho phép hành nghề kinh doanh vận tải cũng như nâng lên các hạng khác sau khi đủ thời gian quy định.

Chi phí học bằng lái xe B2 hết bao nhiêu tiền?

Tùy thuộc vào mỗi trung tâm đào tạo sẽ có mức lệ phí học bằng lái xe B2 khác nhau, nhưng chung quy lại vẫn dựa theo quy định mà nhà nước và Sở Giao Thông Vận Tải đề ra. Số tiền mà học viên phải đóng sẽ bao gồm những khoản phí cụ thể như sau:

  • Lệ phí đăng ký hồ sơ học B2.
  • Lệ phí khám sức khỏe lái xe B2.
  • Chi phí tài liệu ôn tập, phần mềm ôn thi 600 câu hỏi.
  • Học phí lý thuyết và thực hành.

Đây những là khoản chi phí cơ bản mà học viên bắt buộc phải đóng khi đăng ký tại các trung tâm, đồng thời để giảm tải gánh nặng nên một số trung tâm sẽ hỗ trợ học viên chia ra 1 – 2 đợt đóng. Đợt 1 học viên sẽ đóng trước khi đăng ký hồ sơ và vào khóa thi. Đợt 2 các bạn sẽ hoàn thành số tiền còn lại trước khi học thực hành.

Mức chi phí dự kiến sẽ dao động từ 12.000.000 – 13.000.000VNĐ tùy vào chất lượng đào tạo của mỗi trường, hiện tại ở Trường Dạy Lái Xe Sài Gòn khoản phí này sẽ được niêm yết ở mức là 12.000.000 VNĐ.

Lệ phí thi sát hạch bằng lái B2 bao nhiêu tiền?

Lệ phí thi bằng lái xe B2 sẽ được đóng sau khi học viên đã hoàn thành khóa đào tạo lý thuyết lẫn thực hành tại trung tâm. Mức lệ phí thi B2 sẽ được nộp lên Sở GTVT, bao gồm các khoản phí sau đây:

  • Lệ phí thi sát hạch B2 theo quy định.
  • Lệ phí cấp bằng tốt nghiệp tại Trường Dạy Lái Xe 2T.
  • Lệ phí in bằng B2 thẻ PET sau khi đậu.

Tổng kết lại mức lệ phí thi bằng lái B2 sẽ là 1.900.000 VNĐ, phụ thuộc dựa theo quy định về chi phí học lái xe ô tô B2 được áp dụng từ trước đến nay.

Những khoản phí phát sinh khi học bằng B2

Ngoài những chi phí quy định được chúng tôi đề cập ở trên, sẽ có những phí phát sinh phụ thuộc vào nhu cầu của từng học viên. Số tiền này sẽ liên quan đến phần thực hành tập xe có chấm điểm thiết bị trực tiếp tại sân thi. Chi phí cho mỗi lần tập xe thiết bị kèm giáo viên hướng dẫn sẽ dao động từ 250k – 400k/ 1 giờ.

Phần tập xe thiết bị rất quan trọng đối với học viên trước ngày thi, vì quá trình này sẽ kiểm nghiệm lại kỹ năng thực hành của học viên trong sa hình. Các cần cân nhắc kỹ lưỡng để dành thời gian làm quen với xe thi và sân thi sát hạch, nếu có nhu cầu có thể liên hệ trực tiếp với giáo viên dạy thực hành của mình để đặt trước suất tập thiết bị, tránh trường hợp đông người sẽ không được tập.

Một số lưu ý khi đăng ký học lái xe B2

Dựa vào chất lượng đào tạo cũng như cơ sở vật chất ở mỗi trung tâm đào tạo khác nhau, sẽ quy định mức học phí cao hoặc thấp. Hiện tại lệ phí học bằng lái xe B2 theo quy định và giá thị trường sẽ dao động tự 13.000.000 – 20.000.000 VNĐ cho một khóa học, từ lúc đăng ký đi thi cho đến khi nhận bằng.

Học viên cần lưu ý rằng: một khóa học lái xe hạng B2 chất lượng sẽ không bao giờ đi cùng với mức phí rẻ. Thời điểm hiện tại có khá nhiều địa chỉ tuyển sinh để với mức giá chỉ 7 – 8tr,… khi gặp những địa chỉ như thế này bạn cần lưu ý đề phòng và cẩn thận, vì khi đăng ký học sẽ phát sinh lên với mức giá từ 3 – 4 lần so.

Hãy tham khảo thật kỹ trước khi đưa ra quyết định và tìm hiểu kỹ càng trước khi ghi danh, tránh trường hợp tốn thời gian và chi phí mà không nhận được gì. Hãy tham khảo những người đã học và có bằng để nhận kinh nghiệm từ họ!

Hy vọng với những chia sẻ trên đây về lệ phí học bằng B2 của Trường Dạy Lái Xe Sài Gòn sẽ giúp bạn nắm rõ những thông tin quan trọng. Trường hợp cần giải đáp đừng ngần ngại liên hệ về hotline của chúng tôi để được giải đáp, bạn cũng có thể để lại bình luận bên dưới để được hỗ trợ tốt hơn.

Bình chọn post này

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *